1. Bạn dùng bao nhiêu thời gian để tư vấn ( không kể thời gian xin cuộc hẹn ) trong một ngày. Mỗi người có mỗi cách làm việc khác nhau. Nhưng tôi lấy trung bình thời gian là tư vấn 2 – 3 tiếng/ngày. Cho dù bạn nỗ lực hết sức thì 4 – 5 tiếng/ ngày. Vậy bạn có muốn thuê một nhân viên siêu sao có thể làm việc 24/7 với cường độ cao. Vâng, một website với thương hiệu cá nhân của bạn sẽ làm được chuyện đó.
2. Vượt qua rào cản khách hàng từ chối vì khách hàng thấy chính họ trong câu chuyện của bạn. Điều này thì khá quan trọng, vì ngành bảo hiểm nhân thọ cho đến giờ vẫn chưa đạt được thiện cảm của khách hàng một cách tự nhiên. Vì sao? Vì khách hàng có quá nhiều lý do biện hộ cho sự không cần thiết và những điều không mong muốn trong cuộc sống chưa đến ngay với họ. Hãy để họ trải nghiệm một cách tự nhiên các câu chuyện của bạn bằng hình ảnh, video và họ vượt qua phản cảm về bảo hiểm một cách tự nhiên.
3. Website hoạt động như hệ thống nhận diện thương hiệu, và thương hiệu ở đây chính là danh tiếng của đại lý. Nó chứng minh đại lý là người có uy tín và thâm niên trong nghề. Điều này quan trọng không kém. Những phản hồi tích cực của khách hàng khi cảm nhận sự phục vụ tốt của đại lý được đưa lên website là minh chứng hùng hồn cho uy tín của họ.
4. Sau khi thực ba bước trên, bạn đã có một công cụ hữu dụng để thông báo có thông tin chính thống của công ty đến khách hàng như các chương trình hội thảo. Trước đây bạn gặp khó khăn để thông báo cho khách hàng của bạn vì nhiều lý do. Nhưng tôi nghĩ một lý do phổ biến nhất là trong một khoảng thời gian ngắn ngủi vài phút trò chuyện điện thoại, bạn khó có thể vừa truyền đạt hết thông tin vừa thuyết phục khách hàng. Tôi có một mẹo dành cho bạn, hãy trao thông tin như một món quà, khách hàng sẽ vui lòng nhận.
5. Bạn là đại lý xuất sắc và mong muốn xây dựng một hệ thống nhân sự dưới mình. Như đã phân tích ở trên, thương hiệu cá nhân của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến quan điểm chọn ngành của ứng viên tiềm năng. Họ đang chuẩn bị cho sự thay đổi mang tính bước ngoặc. Hãy để ứng viên nhìn thấy tấm gương thành công của bạn và đội nhóm của bạn. Họ sẽ theo bạn một cách tự nhiên.
6. Chắc các bạn đã nghe thuật ngữ tài sản thụ động. Hãy thử nghĩ nếu bạn không làm việc, tài chính có đến với bạn không? Nếu bạn không tư vấn nữa thì với cách thông thường bạn sẽ không có thêm khách hàng mới. Ta đang nói đến những lý do mà một lúc nào đó bạn ngưng làm việc như đi du lịch hoặc chữa bệnh. Bạn vẫn yên tâm rằng website sẽ đại diện cho bạn làm việc đều đặn và hệ thống nhân sự của bạn vẫn được điều hành chỉ với cú nhấp chuột. Vậy website của bạn là tài sản thụ động mang lại thu nhập thụ động cho bạn.
7. Tôi chắc rằng những đại lý kỳ cựu sẽ có các tiếp cận khách hàng hoàn hảo. Hãy phát huy nó. Nhưng bạn có định lượng rằng bao nhiều x% trong số khách hàng mới từ chối đồng ý cuộc hẹn. Bạn đã có con số trong đầu. Ok, vậy bạn có nghĩ có một “cuộc chiến” giữa bạn và khách hàng khi một bên là cố gắng xin cuộc hẹn và bên kia cố gắng từ chối cuộc hẹn. Hãy chinh phục x% khách hàng khó tính này bằng thương hiệu cá nhân của bạn. Website sẽ thay bạn xin cuộc hẹn. Và thay vì lao đầu vào “cuộc chiến” giằng co ấy, khách hàng sẽ ấm lòng hơn với những món quà lên tinh thần từ website và cuộc hẹn sẽ tự đến với bạn thôi.
8. Tôi đã nhắc khá nhiều về “món quà” bí ẩn. Bí mật ở đây là gì? Hẳn ai cũng có hộp card visit của cô
ng ty. Hãy đầu tư một hộp card mới với thương hiệu cá nhân của bạn. Mặt trước bạn ghi thông tin liên hệ, mặt sau hãy thiết kế một đường dẫn đến món quà lên tinh thần cho khách hàng khi truy cập vào website của bạn. Những mẫu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, những mẫu chuyện hài hước, những mẹo nhỏ khi nấu ăn, hay những địa điểm du lịch mua sắm lý thú mà bạn có dịp trải nghiệm. Tóm lại bạn hãy cho đi và bạn sẽ nhận lại thiện cảm của khách hàng. Từ đó những giải pháp tài chính của bạn sẽ là món quà ý nghĩa nhất.
9. Vậy việc đầu tư vào xây dựng thương hiệu cá nhận có khó không? Vô cùng đơn giản! Bạn có thể nhờ một chuyên gia công nghệ thông tin để tư vấn, hiện có rất nhiều công ty hoặc cá nhân thực hiện việc này với chi phí hợp lý. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi hãy làm theo cách mà tôi đang thực hiện.
Bước 1: đăng ký tên miền ( domain name )
kiểm tra sự tồn tại của tên miền, nếu chưa ai đăng ký hãy nhanh chân!
Bước 2: mua nơi đặt website trên internet ( hosting )
Chọn nhà cung cấp đề nghị
Bước 3: sử dụng một công cụ để viết nội dung website. Tôi đề nghị bạn dùng WordPress vì nó miễn phí
Hướng dẫn sử dụng WordPress tại đây. Bạn có thể tự làm hoặc liện hệ với tôi để được tư vấn
Bạn có thể sử dụng thêm mạng xã hội như facebook, twitter hoặc google+. Các mạng xã hội này sẽ là vệ tinh mang thêm khách hàng cho bạn. Bạn tham khảo tiềm năng của mạng xã hội tại đây.
Bước 4: quan trọng đấy! Xây dựng nội dung. Bạn có thể sử dụng các mẫu tại website của tôi, hoặc liên hệ với tôi để được tư vấn cá nhân hoá website theo phong cách của bạn.
Bươc 5: điều hành và liên tục cải tiến. Website cũng như nhân viên, bạn huấn luyện nó như thế nào thì sẽ nhận lại kết quả xứng đáng.
10. Điều cuối cùng tôi muốn chia sẽ: phong độ là tức thời, đẳng cấp là mãi mãi. Sau khi bạn đã thực hiện 9 điều một cách đều đặn và kỷ luật. Tôi tin bạn sẽ lên một đẳng cấp mới. Tự do tài chính là điều bạn sẽ đạt được nhưng tôi tin rằng hạnh phúc lớn nhất là bạn mang được nhiều giải pháp tài chính đến nhiều khách hàng hơn.
Bình luận bằng tài khoản